Tungkulin ko sa aking sarili at pamilya 1. Mahalaga ang pagkakaroon ng tiwala sa sarili para malampasan natin ang mga problema sa buhay at makamit ang tagumpay.


Als Essay Book Sites Document Sharing Essay

Sa pagsulat ng reaksyong papel mahalaga ring isaalang-alang ang sarili at ang mga maaring makabasa ng isinulat.

Mahalaga ang aking sarili. Kinutya ko ang konsepto para sa isang magandang mahabang minuto at binigyan ito ng impiyerno. Sa tuwing nakikita kong inihahambing ko ang aking sarili sa iba sinusubukan kong mas kilalanin pa sila. Masasabi ko sa aking sarili.

Pa-help naman po wala kasi yung Ate ko para magturo sakin huhu Hindi lamang sa pakikipagkomunikasyon sa kapuwa kailangan ang wika. Kailangan mong matutunan kung paano rumespeto ng ibang tao at kung paano irespeto ang sarili mo. Pag-usapan ang kahalagahan ng maayos at mabikas na sarili at tulong-tulong na sagutin ang mga tanong.

Malilinang ko ang tiwala sa aking sarili sa pamamagitan ng mga kaalaman. Sa edad na 14 pinag-aral ako ng mga magulang ko sa isang boarding school sa GermanyDahil nasa Timog Amerika sila ako lang ang nag-alaga sa sarili ko. Kinakailangan din ang wika.

Ang aming pamilya ay nakatira noon sa Leipzig East Germany malapit sa mga hangganan ng Czechoslovakia at Poland. Mangyaring taimtim na itanong sa Kanya kung ano ang iniisip Niya tungkol sa atin. Laging tandaan na ang bawat isa ay mayroong responsibilidad sa sarili at sa kapwa.

Bilang batang mag aaral unti unti mong natututunan at nalalaman ang mga. Ang mga kaalaman na ito ay siyang nagbibigay sayo para malinang ang iyong sarili na kaya mo ang anumang gawain atbp. Noong anim na taĆ³ng gulang ako nangibang-bansa kami dahil sa trabaho ni Tatay sa Brazil at pagkatapos ay sa Ecuador.

Nagkaroon ako ng mga taong masasabi kong bumubuo ng buhay ko ang aking pamilya mga kaibigan at ang Diyos. Mahalagang malaman mo ang iyong pagkakakilanlan para mas lalo mong makilala ang iyong sarili maging ang iyong pangalan edad sariling pag-uugali at mga kaalaman na nangangailangan paunlarin at mahasa. Ang opinyon na tanging mahalaga sa atin ay ang iniisip sa atin ng ating Ama sa Langit.

Bakit mahalaga ang wika sa sarili. Ang bawat tao ay may natatanging kakayahan. Para sa akin kasi ang Edukasyon ay hindi lang pataasan ng marka o ng natapos na kurso.

Nung una kong narinig ang konsepto ng Self Love tumawa ako ng malakas. Maglista ng mga tao sa paaralan na may maayos at mabikas na paggayak. Sigurado ako na ito ang pinaka-bongga at nakakatawa na ideya na narinig ko.

Ang Gantimpala ng Kabutihan. Nakakaranas man ng mga pagsubok sa buhay dahil sa Pagbabayad-sala ng Tagapagligtas at sa Kanyang biyaya ang matwid na pamumuhay ay gagantimpalaan ng kapayapaan sa sarili. Apat na bahagi ng Reaksyong Papel 1.

Mahalaga na malaman mo ang kakayahan mo bilang isang bata. Pagkatapos ay bumalik ako sa paghamak sa aking sarili iyon ay higit na mapagpakumbaba at marangal. Ang mga ito ay dapat mong paglinangin o.

Tayo ay mamahalin at itatama Niya ngunit hindi kailanman. Halikat pakinggan ang sasabihin ko Di mo man maisip maging sa panaginip Iba ang laging nakikita mo Pero di mo na kailangang hanapin ang sarili Pagkat ikay buot kumpleto na Wag mong kalimutan na ikay napakamahal Mahal mahalaga Mahal mahal mahalaga Mahal mahal mahalaga Ikay laging alaga pagkat Mahal mahal mahalaga Mahal mahal. Sa isang bagong pag-aaral aking kasamahan at ako nalaman na ang mga bata ay gagamit ng pagpipigil sa sarili kung naniniwala sila sa iba na kanilang.

Paano ninyo sila tutularan. Maaring ang mismong pamilya komunidad bansa at maging ang daigdig ay maabot ng iyong isinulat lalo pa sa panahon ngayon na napakabilis ng teknolohiya. Ang mga karanasan ko kamakailan ay naging dahilan para pag-isipan ko ang doktrina ng kapayapaan lalo na ang papel ni.

Epp 6 he aralin 1- kahalagahan ng pagiging malinis at maayos sa sarili 1. Bakit mahalaga ang sarili. At ang huli ay ang pagiging respectful o magalang isa ito sa pinaka mahalaga na dapat ugaliin ng isang estudyante sa aking kurso natutunan ko na dapat mataas ang respeto natin sa ating mga guro at hindi lamang sa kanila pati na rin sa mga taong nasa paligid natin dahil sila ang nagbibigay kaalaman sa atin patungkol sa kursong ating kinuha at.

Ang isang bagong alon ng mga pag-aaral ay nagpapahiwatig na marahil ang pagkontrol sa sarili ay maaaring matutunan sa kondisyon na pinasisigla ng mga pwersang panlipunan ang pag-aaral na ito. Mahalaga ba ang sarili. Kailangan mo ring panindigan na talagang may Pinag-aralan ka.


Pin On Books Worth Reading